6 cách giúp bạn năng cao kỹ năng làm việc nhóm

S-group: Tổ chức giáo dục phi lợi nhuận chuyên hỗ trợ sinh viên

S-Group / Think Different - Make Different

6 cách giúp bạn năng cao kỹ năng làm việc nhóm

17/02/2017 - 07:05 PM

Dưới đây là một số cách để bạn nâng cao kỹ năng làm việc nhóm của mình cũng như vận hành nhóm làm việc tốt.

Dưới đây là một số cách để bạn nâng cao kỹ năng làm việc nhóm của mình cũng như vận hành nhóm làm việc tốt.

Tạo sự gắn kết trong nhóm

Một nhóm làm việc, học tập luôn vui vẻ, các thành viên thân thiện và nụ cười luôn nở trên môi mỗi khi gặp mặt sẽ làm cho không khí làm việc nhóm trở nên thỏa mái, thân thiện và cũng như hiệu quả làm việc được nâng cao hơn. Hãy học cách sát lại với mọi người cũng như làm cho mọi người cởi mở hơn với mình thì sẽ dễ dàng làm việc với nhau hơn. Có thể chỉ là một buổi nói chuyện hoặc là những buổi uống nước chung để các thành viên hiểu nhau hơn. Hãy tạo cho nhóm làm việc của mình một không gian làm việc thỏa mái hơn với nhau.

Trung thực, có ý kiến đóng góp xây dựng

Mỗi người trong nhóm cần nhận được sự hỗ trợ của nhau, phải để các thành viên còn lại thấy được sự chân thành của bạn. Và cũng để bạn cảm thấy được mình có sự đóng góp trong công việc của cả nhóm.

Đừng để ý đến chuyện cá nhân của những thành viên quá nhiều

Ai cũng có những bí mật riêng, hãy tinh tế và tế nhị khi nói đến những vấn đề liên quan đến cá nhân. Nhưng bạn cũng đừng nên vô tâm với các thành viên trong nhóm của mình quá nhé, đặc biệt bạn có thể hỏi hoặc chia sẻ với những thành viên trong nhóm về chuyện gia đình nhé. Để biết được hoàn cảnh của các thành viên nhóm mình có gặp khó khăn gì không để cùng nhau giúp đỡ. Khi độ thân thiệt đạt đến mức độ thì tất nhiên xuất hiện sự chia sẻ về những chuyện.

Những người làm việc với mình là người giỏi nhất

Cần có một niền tin nhất định đối với nhóm của mình, niềm tin làm nên tất cả. Hãy tin tưởng vào bản thân và những thành viên trong nhóm. Đó là sức mạnh tuyệt đối.

Brainstorming

Hãy để những ý tưởng bay bổng, đừng bác bỏ ý tưởng khi nó mới hình thành. Trân trọng ý kiến của người khác thì người khác mới trân trọng ý kiến của bạn. Và để cho nhóm bạn có được nhiều những ý tưởng mới lạ.

Biết lắng nghe

Lắng nghe chính là chìa khóa dẫn đến thành công của bạn, biết lắng nghe nghĩa là biết chú tâm vào ý kiến của những thành viên khác. Do đó nhóm chúng ta mới biết tại sao, lý do gì mà lại có những ý kiến khác nhau và để nhóm đưa đến quyết định cuối cùng. Lắng nghe người khác cũng chính là đang lắng nghe chính bản thân mình. Vừa rèn cho bạn kỹ năng làm việc nhóm vừa rèn cho bạn kỹ năng lắng nghe. Hiệu quả lắm đúng không nào.